Những thuật ngữ cần phải biết trong SEO

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO Khác' bắt đầu bởi Thương, 9/3/18.

Lượt xem: 2,789

  1. Thương

    Thương New Member

    Tham gia:
    8/1/18
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn muốn tự học SEO hay bạn định tham gia một khóa học marketing online ngắn hạn để SEO cho doanh nghiệp của mình nhưng bạn lo lắng vì những thuật ngữ khó hiểu. Bị choáng bởi hàng tá các thuật ngữ mới lạ, đó là tâm lý chung của các bạn mới bước chân vào SEO. Thấu hiểu điều đó, hôm nay chúng ta cùng điểm qua một số thuật ngữ mà chúng ta thường gặp khi SEO hay học SEO.

    [​IMG]

    Các thuật ngữ trong SEO​

    1.ALT Text/ Tag hoặc Attribute: Thẻ mô tả hình ảnh, giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của hình ảnh đang nói về điều gì. Tất cả hình ảnh phải có thẻ alt được tối ưu hóa có ý nghĩa và từ khóa.

    2.Backlinks:liên kết tới trang web của bạn từ một nơi khác trên internet. Backlinks quan trọng đối với SEO vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến PageRank của bất kỳ trang web nào, ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của nó.

    3.Internal links: Là liên kết đến nội dung có liên quan trong trang của riêng bạn, nó chỉ ra cho các công cụ tìm kiếm rằng nội dung này có giá trị.

    Ví dụ: Trên trang 2,3,4 của bạn lần lượt nói về các khóa học lập trình Java, PHP, SEO thì bạn có thể tạo liên kết nội bộ ở trang 2 với dòng gợi ý: “Các bạn có thể tìm hiểu thêm các khóa học lập trình web Đà Nẵng hoặc các khóa học về marketing online”.

    Việc sử dụng hiệu quả liên kết nội bộ cho phép bạn hướng Google tới những gì bạn cho là những trang quan trọng trên trang web của bạn và cải thiện thứ hạng của chúng.

    [​IMG]

    Thuật ngữ dùng trong SEO​

    4.Meta Description: Hai hoặc ba dòng văn bản cung cấp mô tả bên dưới tiêu đề của mỗi trang trong kết quả tìm kiếm. Đó là điều sẽ xác định quyết định của người tìm kiếm để nhấp qua trang web - vì vậy cần ngắn gọn và có liên quan.

    5.Nofollow: là một giá trị thuộc tính HTML được dùng để yêu cầu một số bộ máy tìm kiếm rằng một siêu liên kết không nên ảnh hưởng đến xếp hạng liên kết đến trang đích trong chỉ mục của bộ máy tìm kiếm.

    6.Tối ưu hóa Offpage: Các biện pháp được thực hiện bên ngoài trang web để cải thiện vị trí của nó trong bảng xếp hạng tìm kiếm, ví dụ: phương tiện truyền thông xã hội như: Facebook, Forum, Pinterest, Linkedin,...

    7.Tối ưu hóa Onpage: Các biện pháp được thực hiện trực tiếp trong trang web của bạn để cải thiện vị trí của nó trong bảng xếp hạng tìm kiếm, ví dụ liên kết nội bộ tốt và điều hướng rõ ràng, hợp lý.

    [​IMG]

    Các thuật ngữ SEO thông dụng

    8.Văn bản neo: Là các từ đã được liên kết. Văn bản neo giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang đích cần hướng đến; nó mô tả những gì bạn sẽ thấy nếu bạn nhấp qua. Để tốt cho SEO và SEO bền vững, văn bản neo cần liên quan đến trang bạn đang liên kết.

    Ví dụ: bạn đang SEO về một khóa học về marketing online thì văn bản neo của bạn nên đặt ở những trang web có nội dung chia sẻ về kiến thức marketing online hay chia sẻ địa điểm học marketing online uy tín,...

    9. Title Tag: Tiêu đề của trang web và đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thuật toán tìm kiếm của Google. Thẻ tiêu đề của bạn nên là duy nhất và chứa các từ khóa chính của trang web bạn.

    10. keyword(từ khóa): Là những từ/cụm từ có nghĩa mà người dùng sử dụng để truy vấn kết quả trong các bộ máy tìm kiếm.

    Ví dụ: Tôi ở Đà Nẵng và tôi muốn tìm một địa điểm để học về SEO, tôi có thể lên Google.com.vn và đánh vào “khoa dao tao seo tai Da Nang” hoặc “khoa hoc seo Da Nang”.

    Trên đây là 10 thuật ngữ thường gặp nhất trong SEO. Lần tới tôi sẽ tiếp tục với chuyên đề này, các bạn nhớ theo dõi để nắm vững tất cả những thuật ngữ trong SEO nhé! Chúc các bạn học tốt và SEO thành công!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này