Các phương pháp sử dụng internal link để cải thiện thứ hạng website

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Hóa Website' bắt đầu bởi Hoanglong5690, 30/10/17.

Lượt xem: 73

  1. Hoanglong5690

    Hoanglong5690 New Member

    Tham gia:
    30/10/17
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT
    Nơi ở:
    tphcm
    6 phương pháp sử dụng internal link giúp cải thiện thứ hạng website
    Dưới đây là 6 phương pháp bạn có thể sử dụng để cải thiện internal link của bạn. Trong số rất nhiều phương pháp sử dụng liên kết nội bộ trên internet, chúng tôi thấy rằng 6 phương pháp dưới đây có ảnh hưởng lớn nhất đến SEO và thứ hạng. Bạn có thể chọn một trong số các phương pháp sau cho website của mình hoặc kết hợp một vài phương pháp khác nhau để có thể có kết quả tốt hơn.
    1. Dẫn các liên kết từ các trang kéo traffic đến trang chuyển đổi
    Nhiều công ty sử dụng một blog để tạo ra “nội dung hấp dẫn và hữu ích”. Một số người trong số đó đã đạt được mục tiêu và các bài viết của họ thu hút được một lượng traffic đáng kể đáng kể. Vấn đề đặt ra là một bài viết trên blog rất ít khi mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Tại sao không cho người dùng truy cập từ các bài viết trên blog có lượng traffic lớn đến các trang đích được tối ưu cụ thể cho chuyển đổi?
    1, Tìm trang đích có lượng traffic lớn và tỷ lệ chuyển đổi tương đối thấp. Để tìm được những trang đích có lượng traffic lớn, hãy sử dụng google analytics. Di chuyển đến Hành vi > Nội dung trang > Trang đích. Sắp xếp URL theo số phiên. Click vào biểu tượng So sánh và chọn số liệu có liên quan từ menu (ví dụ: tỷ lệ chuyển đổi tổng thể). Bạn có thể lọc các URL để đáp ứng các tiêu chí nhất định, ví dụ như chỉ hiển thị các URL của blog. Chọn URL có lượng traffic lớn nhưng có tỷ lệ chuyển đổi thấp.
    Sử dụng Google Analytic để xem các trang có traffic lớn
    2, Xác định trang có tỷ lệ chuyển đổi cao – những trang đích chuyển đổi nhiều nhất của bạn. Sử dụng cách tìm tương tự với cách tìm các trang mang lại lượng traffic lớn.
    3, Sử dụng liên kết đến từ các trang có lượng traffic lớn đến các trang có tỷ lệ chuyển đổi cao. Sử dụng liên kết bằng hình ảnh hoặc banner có khả năng thu hút được nhiều click chuột hơn liên kết bằng anchor text. Bạn có thể thử nghiệm thêm với các vị trí liên kết khác nhau hoặc các banner khác nhau trên trang.
    2. Trỏ link từ các trang có PageRank cao đến các trang quan trọng
    Giả sử bạn có một blog với rất nhiều nội dung hữu ích. Và tất nhiên, như chúng ta đều đã biết, những nội dung hữu ích có thể thu hút được các backlink từ các website khác. Chúng ta có thể sử dụng sức mạnh của liên kết đã được tích lũy trong bài viết trên blog của bạn để đẩy các trang đang nằm ở trang 2 trong SERPs lên vị trí cao hơn. Đây là những công việc đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Để ước tính sức mạnh của liên kết hoặc PageRank, bạn có thể sử dụng tính năng InLink Rank của SEO PowerSuite. InLink Rank tính dựa trên công thức tương tự như cách tính PageRank ban đầu của Google. Tương tự như thế, InLink Rank cũng đánh giá sức mạnh xếp hạng của một trang dựa trên chất lượng bài viết và chất lượng của các backlink của trang đó.
    1, Tìm các trang có InLink Rank cao. Trong Website Auditor, mở dự án của bạn và truy cập vào Site Structure > Pages. Click vào tiêu đề của cột InLink Rank để sắp xếp URL theo InLink Rank. Nếu bạn không thấy hiển thị cột InLink Rank trong SEO PowerSuite của mình, hãy click chuột phải vào tiêu đề của bất kỳ cột nào để thêm nó. Bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc tuỳ chỉnh để tìm các trang đáp ứng được các tiêu chí nhất định, ví dụ như các trang blog. Sử dụng biểu tượng bộ lọc để làm điều đó.
    Sử dụng bộ lọc để lọc Link Rank
    2, Tìm các trang có thứ hạng ở đầu trang 2 cho từ khoá mục tiêu của bạn. Chúng ta sẽ sử dụng Rank Tracker để tìm các từ khóa này. Nếu bạn thường xuyên kiểm tra thứ hạng bằng Rank Tracker thì kết quả sẽ được hiển thị ngay. Nếu không, bạn cần phải nhập các từ khoá mục tiêu vào công cụ và chạy kiểm tra thứ hạng.
    Điều hướng đến Target Keywords > Rank Tracking. Sau đó, click vào biểu tượng bộ lọc và sử dụng các bộ lọc như dưới hình:
    Sử dụng bộ lọc để lọc danh sách các từ khóa ở đầu trang 2
    Cách làm này sẽ hiển thị các từ khoá của bạn đang đứng ở đầu trang 2. Tuy nhiên, bạn có thể chọn phạm vi thứ hạng khác nhau phù hợp với nhu cầu của bạn. Sắp xếp các kết quả theo xếp hạng Google và tìm các URL mà bạn sẽ liên kết đến từ các trang có PageRank cao của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên các từ khóa mà bạn sẽ sử dụng làm các anchor text cho liên kết.
    Xem các từ khóa mà bạn đã sử dụng làm Anchor Text
    3, Thêm liên kết đến các trang bạn đã chọn ở Bước 1. Hãy nhớ rằng điều quan trọng là các liên kết mới được thêm vào phải có liên quan đến nội dung của trang nguồn.
    3. Sử dụng liên kết nội bộ để giúp trang chủ xếp hạng cho các từ khoá có lượng tìm kiếm lớn
    LƯU Ý: Hai phương pháp sử dụng liên kết nội bộ sau đây dựa trên mức độ cạnh tranh và khối lượng tìm kiếm của các từ khoá của bạn. Quy trình công việc thực hiện rất giống nhau. Đó là lý do tại sao mà chúng tôi chỉ nói một lần.
    Trong trường hợp này, website của bạn được tối ưu cho một vài từ khóa có lượng tìm kiếm cao, có độ cạnh tranh cao. Các từ khoá dạng này thường có ý nghĩa rất chung chung, ví dụ: “đào tạo SEO”.
    Thông thường, bạn sẽ có nội dung của trang chủ tối ưu để xếp hạng cho những từ khóa này. Trong khi đó, các trang khác tập trung cho các từ khóa cụ thể hơn và có độ cạnh tranh thấp hơn.
    Rõ ràng, bạn đã có liên kết điều hướng cho phép người dùng di chuyển quanh website của bạn. Nhưng phần lớn liên kết theo ngữ cảnh chỉ tới trang chủ. Anchor text của các liên kết này phải chứa từ khóa mục tiêu. Điều quan trọng là sử dụng liên tục anchor text, tức là sử dụng các từ khóa chính liên quan và từ đồng nghĩa gần giống của các từ khoá mục tiêu của bạn.
    Trong cấu trúc liên kết nội bộ như vậy, trang chủ có rất nhiều liên kết trỏ đến nó hơn bất kỳ chuyên mục hay các trang bài viết ở tầng dưới cùng.
    Trang chủ sẽ SEO những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn
    Website Auditor là một công cụ lý tưởng giúp bạn phân tích cấu trúc internal link của bạn hoặc xây dựng nó từ đầu. Trước tiên, truy cập vào trang tổng quan của Page và click vào nút + bên cạnh tab để tạo không gian làm việc tùy chỉnh. Hãy chắc chắn bạn thêm các cột sau:
    Page (Page URL)
    Title
    Click depth
    Links to page
    Links from page
    InLink Rank
    Click vào link to pages để xem có bao nhiêu Link trên mỗi URL
    Trong màn hình phía dưới của WebSite Auditor, click vào Link to page. Ở đây, bạn có thể biết có bao nhiêu internal link trên mỗi URL. Rất nhanh chóng, bạn có thể biết liệu trang chủ có đúng số internal link trỏ đến nó không.
    Bạn có thể tùy chỉnh thêm chế độ xem bằng bộ lọc tùy chỉnh. Lọc URL theo Độ sâu của nhấp chuột (Click depth) và hoạt động trên các trang cấp hai (1 lần click từ trang chủ) hoặc các trang sâu hơn.
    Ngoài ra, bạn có thể lọc URL bằng chuỗi con trong tiêu đề hoặc chính URL, để chỉ hiển thị các trang đại diện cho từng khu vực nhất định trên website của bạn. Ví dụ: nếu tất cả các URL của blog của bạn chứa /blog/, bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm nhanh để chỉ hiển thị các URL phù hợp với tiêu chí này:
    Sử dụng thành tìm kiếm để tìm các URL phù hợp
    Sử dụng tính năng này để xem các trang mục tiêu của bạn có được liên kết đến với đúng các anchor text và các liên kết có đến từ đúng trang hay không.
    4. Tạo cấu trúc liên kết nội bộ được nhắm mục tiêu vào các từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình
    Trong trường hợp này, bạn tập trung chủ yếu vào các từ khoá có lượng tìm kiếm trung bình. Thông thường, đây là các từ khóa thường có 3 từ trở lên có ý nghĩa cụ thể hơn các từ được đề cập đến ở phần trước, ví dụ: “đào tạo SEO cho người mới” hoặc “đào tạo SEO nâng cao”.
    Theo phương pháp này thì trang chuyên mục có mức ưu tiên cao nhất. Đó là lý do vì sao các trang chuyên mục nên có được các liên kết nội bộ theo ngữ cảnh.
    Hãy nhớ rằng, sử dụng đa dạng anchor text khi trỏ link về chuyên mục. Ngoài ra, đảm bảo rằng các trang chuyên mục chỉ cách trang chủ không quá một lần click chuột. Tức là phải giữ cấu trúc website của bạn nông.
    Chuyên mục sẽ SEO những từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình
    5. Nhắm mục tiêu từ khóa có lượng tìm kiếm thấp với các liên kết nội bộ
    Thay vì tập trung vào một vài từ khoá có lượng tìm kiếm cao, bạn có thể sử dụng nhiều từ khoá dài, có lượng tìm kiếm thấp. Trong tất cả các trường hợp, các từ khóa này nằm ở cấp dưới cùng của website, ví dụ như các bài viết trên blog cá nhân hoặc danh sách sản phẩm.
    Trong trường hợp này, hầu hết các liên kết nội bộ theo ngữ cảnh nên trỏ đến các trang ở cuối cấp và các trang này phải được liên kết phù hợp với nhau.
    Bài viết sẽ SEO những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp
    6. Giữ internal link một cách tự nhiên
    Phương pháp này ý nói rằng bạn không cần quan tâm đến số lượng các liên kết nội bộ, anchor text hoặc bất kỳ thủ thuật seo nào. Bạn chỉ cần làm theo ý nghĩa thông thường và tạo liên kết đến nội dung có thể hữu ích người dùng. Bên cạnh đó, khi tạo liên kết, bạn cũng cần liên kết phù hợp với ngữ cảnh. Như thế có thể tăng khả năng người dùng click vào liên kết hơn.
     
    Đang tải...
Chủ đề tương tự: Các phương
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thông Báo Mới Từ BQT Các Nhóm Thành Viên Trên Diễn Đàn SEO Tm Việt 7/8/16
Thông Báo Mới Từ BQT Các thành viên chú ý khi thảo luận 26/5/16

Chia sẻ trang này