5 cách SEO mau lên TOP nhất

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO' bắt đầu bởi lapmangviettelhue1, 12/5/18.

Lượt xem: 341

  1. lapmangviettelhue1

    lapmangviettelhue1 Lắp mạng Viettel Huế nhanh chóng New Member

    Tham gia:
    10/5/18
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Nhân viên Viettel Huế
    Nơi ở:
    Huế
    1. Đánh cắp những từ khóa của đối thủ cạnh tranh

    Rất có thể là hầu hết lưu lượng truy cập của bạn sẽ đến từ những tìm kiếm mà được điều khiển bằng một số từ khóa nhất định. Chúng tôi không nói về những từ khóa cũ. Chúng tôi đang nói về những từ khóa độc nhất cho vị trí của bạn. Một trong những kỹ thuật từ khóa yêu thích của chúng tôi là đánh cắp từ khóa của đối thủ.
    Nếu bạn có một đối thủ đang nằm ở vị trí trang nhất, thật dễ khi tìm ra những từ khóa nào của họ đang xếp hạng và hãy lấy ngay những từ khóa đó cho mình đi!
    Bạn không phải tốn nhiều thời gian để mở rộng từ khóa tìm kiếm, và bạn sẽ "rình mò" về những gì đối thủ đang làm.
    Bước một là đi đến trang SpyFu.com và nhập URL của đối thủ vào phần text box. Chúng tôi sử dụng trang Copyblogger.com cho ví dụ này.

    [​IMG]

    Nhấn enter và nhấp chuột vào biểu tượng chiếc kính lúp phía bên phải. Bạn sẽ được đưa đến trang kết quả giống như sau:

    [​IMG]

    Kéo xuống và bạn sẽ thấy một phần gọi là Top Keywords (những từ khóa đứng Top).
    Phía bên trái cho thấy những từ khóa miễn phí mà trang web này xếp hạng. Còn phía bên phải bạn sẽ thấy những từ khóa AdWords hàng đầu phải trả tiền mà để đặt đấu thầu.

    [​IMG]

    Bạn có thể tự mình xác minh những xếp hạng miễn phí bằng một thao tác tra từ khóa trên Google. Có rất nhiều thứ bạn có thể làm với kiến thức này. Một trong những kỹ thuật đã được thử của chúng tối là viết một bài blog siêu sâu (hoặc một mảng nội dung nhỏ).

    Ý tưởng này là để xây dựng nội dung xung quanh một hoặc hai từ khóa mà đối thủ đang sử dụng. Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng thật ra có nhiều thứ để làm lắm! Nhưng bạn cũng đừng lo lắng, những nội dung sau của bài viết này, chúng tôi sẽ đi đến cách để viêt một bào blog hay.

    Bạn còn có thể sử dụng sử dụng những từ khóa này để tìm những từ khóa mới cho trang web của mình. Để thực hiện điều này, hãy đi đến tài khoản AdWords của bạn và nhập công cụ keyword Planner. Bạn có thể đi đây bằng cách đi đến Tools > Keyword Planner.

    Một khi bạn đã ở đó, nhấp vào "Search for the new keywords using a phrase, website or category".

    [​IMG]

    Sau đó hãy nhập những từ khóa của đối thủ (những từ mà bạn lấy được từ trang SpyFu) và nhấp và nút màu xanh "Get Ideas" ở cuối.

    [​IMG]

    Keyword Planner sẽ cho bạn những từ khóa liên quan dưới mục "Keyword Ideas".

    [​IMG]

    Đây có thể là những từ khóa mà đối thủ của bạn không nghĩ đến. Bạn có thể lấy những từ này và xếp hạng chúng để mà người dùng có thể tìm thấy bạn thay vì đối thủ của bạn.

    2. Đi vào gói địa phương (local pack)

    Có một số địa điểm mà người dùng có xu hướng nhìn vào khi họ đang tìm kiếm trên Google. Kết quả đầu tiên (trang nhất, vị trí thứ nhất) là một trong những địa điểm đó. Hoặc xem thêm tại đây
    Nhưng có một số bất động sản chính của Google có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt nhấp chuột hơn. Và nếu bạn làm đúng, bạn có thể đưa doanh nghiệp của mình lên vị trí này. Chúng tôi đang nói đến gói địa phương (local pack).
    Bạn có thể không biết nó là gì, nhưng chúng tôi chắc rằng bạn đã từng thấy nó trước đây.
    Nó chính là cái khối hiện lên trên bản đồ khi bạn tìm kiếm những doanh nghiệp. Nó trông như thế này:

    [​IMG]

    Chỉ có 3 điểm hiển thị trên gói địa phương, vì thế chúng rất cạnh tranh và khó để lấy được một điểm cho bạn.
    May mắn rằng thực hiện việc này cũng khá dễ dàng. Bước đầu tiên bạn cần làm là lập một tài khoản Google My Business. Để lập tài khoản, hãy vào Google My Business - Get Your Free Business Listing Stand Out on Google và nhấp vào nút "Start Now" màu xanh.

    [​IMG]

    Điền tất cả những thông tin yêu cầu về doanh nghiệp của bạn.

    [​IMG]

    Tiếp đến, NAP rất quan trọng. NAP là chữ viết tắt của ba từ sau: Name (tên), Address (địa chỉ) và Phone number (số điện thoại).

    [​IMG]

    NAP của bạn nên được cố định dù đăng nó bất kì đâu. Bạn cần một cái tên doanh nghiệp hợp pháp và thông tin cho Google.
    Bạn nên bao gồm NAP vào trong những trang quan trọng trên trang web của bạn (ví dụ như trang chủ, giới thiệu, dịch vụ,...).
    Thường thì NAP được đặt ở vị trí cuối trang như thế này:

    [​IMG]

    Dùng một NAP chính xác là môt điều vô cùng quan trọng trong việc tiếp thị cho doanh nghiệp địa phương của bạn, vì thế đừng bỏ qua phần này nhé.
    NAP còn có thể tăng cơ hội nhận được những gói địa phương. Thậm chí nếu bạn không kết thúc tại gói địa phương, điều này hoàn toàn ổn vì Google My Business rất tốt cho SEO địa phương một cách tổng thể. Chỉ cần lập chúng ra, bạn đã có một lợi thế vô cùng lớn.

    3. Đảm bảo tính thân thiện của trang web trên điện thoại cho người dùng

    Chúng tôi đã ghi nhiều thông tin về điện thoại ở những bài trước. Đó là vì những thiết bị điện thoại di động được sử dụng để tìm kiếm nhiều hơn phiên bản trang web trên máy tính.

    [​IMG]

    Điều này có nghĩa gì với bạn? Về cơ bản, Google đang lập chỉ mục những trang web dựa trên tính năng thân thiện điện thoại. Nếu trang của bạn không thân thiện cho điện thoại nhưng trang của đối thủ cạnh tranh có điều này, bạn sẽ thua chắc vì họ sẽ xếp hạng tốt hơn bạn.
    Nếu đây không phải là một lý do quan trọng để làm trang web của bạn thân thiện trên thiết bị di động, hãy xem xét qua vấn đề này: Nếu một trang web không hoạt động tốt trên trình duyệt điện thoại, hầu như mọi khách truy cập đều sẽ rời bỏ ngay, cho bạn một lượng thoát trang vô cùng lớn.

    [​IMG]

    Một trang web hoạt động tốt trên điện thoại rất quan trọng. Nếu bạn muốn trang của bạn thực sự thân thiện, bạn phải hiểu được một trang web thân thiện trên điện thoại là gì.
    Thân thiệt với thiết bị di động không có nghĩa là có một trang web tách riêng hoàn toàn ra (ví dụ: m.facebook.com) hoặc tránh những quảng cáo chuyển tiếp. Mà nó có nghĩa là tập trung vào trải nghiệm của người dùng trên điện thoại.
    Có một số yếu tố về thân thiện di động rất quan trọng cần chú ý. Chúng tôi sẽ điểm qua một cách ngắn gọn ở đây, nhưng chúng tôi khuyến khích bạn nên đọc nhiều hơn cho từng chủ đề.

    + Đầu tiên, trang của bạn nên dùng thiết kế đáp ứng (responsive design)

    Thiết kế đáp ứng nghĩa là trang của bạn sẽ thích nghi với nhiều loại thiết bị khác nhau.

    [​IMG]

    Với những thiết kế đáp ứng, người dùng điện thoại và máy tính bàn sẽ có những trải nghiệm tương đồng trên cùng một trang web thậm chí bản thân trang web nhìn có hơi khác một chút.
    Thiết kế đáp ứng giúp bạn làm hài lòng cả người dùng điện thoại lẫn máy tính. Điều này khác với tạo một trang web hoàn toàn riêng biệt cho doanh nghiệp của bạn. Thiết kế đáp ứng cho phép người dùng điện thoại và máy tính trình duyệt cùng một trang web giống nhau.
    Lý tưởng nhất là khi trang của bạn đáp ứng được kích thước của các loại màn hình.

    [​IMG]

    Kích thước màn hình ngày càng trở nên đa dạng, và trang web của bạn nên được chuẩn bị cho tất cả những kích thước đó.

    [​IMG]

    + Thứ hai, sử dụng những từ khóa điện thoại cụ thể

    Người dùng điện thoại thường sử dụng những thuật ngữ tìm kiếm khác nhau hơn trên phiên bản máy tính. Nếu bạn chỉ tập trung vào những từ khóa trên máy tính, bạn đang lờ đi phần lớn khán giả của bạn.
    Thay vào đó, bạn cần dành nhiều thời gian cho tìm kiếm từ khóa điện thoại. Từ khóa điện thoại và laptop khá là khác biệt so với nhau. Ví dụ, những từ khóa điện thoại thường ngắn hơn, và chúng thường chứa những câu có kèm địa điểm như "gần tôi".

    Những người dùng phiên bản điện thoại có những động cơ khác nhau. Họ thường ghé thăm hoặc gọi những doanh nghiệp một cách ngắn gọn sau khi tìm kiếm.

    [​IMG]

    Chỉ tập trung vào những từ khóa trên phiên bản máy tính sẽ không giúp bạn hơn. Bạn cần tập trung hơn vào những từ khóa di động.

    + Thứ ba, thực hiện SEO điện thoại

    Có vài yếu tố làm nên SEO điện thoại, và nó có thể làm bạn bối rối một chút. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra trang web với công cụ kiểm tra SEO điện thoại. Nó thực hiện công việc nặng nhọc này cho bạn và cho bạn biết những thứ bạn cần phải cải thiện.
    Tiện lợi thay, Google đã cho ra một công cụ kiểm tra độ thân thiện của trinh duyệt điện thoại.

    [​IMG]

    Chỉ cần nhập URL của bạn, nhấn vào "Run Test" và công cụ sẽ phân tích độ thân thiện thực sự của trang web của bạn với điện thoại là như thế nào. Nhưng công cụ này không đi hết được vấn đề, nên chúng tôi khuyên bạn dùng thêm công cụ kiểm tra SEO trên điện thoại: Varvy.

    [​IMG]

    Nó cho bạn một báo cáo toàn diện hơn về độ thân thiện của cho điện thoại.

    [​IMG]

    Để tóm tắt mọi thứ, có 3 yếu tố giúp cho trang bạn thực sự thân thiện hơn với điện thoại:
    1. Sử dụng thiết kế đáp ứng
    2. Tìm kiếm và xếp hạng từ khóa điện thoại
    3. Cải thiejn SEO điện thoại
    Về tổng thể, thân thiện với điện thoại không phải là tùy chọn nữa mà là một điều bắt buộc cho mọi trang web.

    4. Cho địa chỉ của bạn vào URL

    Nếu bạn vẫn đang xây dựng trang web, bạn sẽ yêu thích mẹo này (Chúng tôi sẽ giải thích cách mà bạn có thể sử dụng nó nếu bạn đã xây dựng trang web lên rồi).
    Một khoảng thời gian trước đây, chúng tôi đã chạy một thử nghiệm lớn về những kết quả địa phương trên Google. Chúng tôi đã thấy được một số kết quả thú vị giúp chúng tôi hiểu cách mà Google xếp hạng những trang web địa phương.
    Một trong những phát hiện lớn chính là về URL.
    Chúng tôi đã phát hiện ra đối với các tìm kiếm địa phương, Google ưu tiên những tên miền có bao gồm địa điểm trên URL.
    Vì thế, nếu ai đó ở Sài Gòn tìm kiếm về những nơi để đi tham quan, Google sẽ ưu tiên các tên miền bao gồm địa điểm Sài Gòn ở trong URL (ví dụ: dulichsaigon.com).
    Điều này chỉ xảy ra tại cấp địa phương. Nếu ai đó chỉ tìm kiếm chung chung như "đi du lịch", họ sẽ không thấy gì về địa điểm "Sài Gòn" trên hiển thị.
    Điều này cũng áp dụng nếu một trang có tên của một thành phố vào trong URL. Ví dụ, thongtindulichnhatrang.com bao gồm tên thành phố Nha Trang vào trong đó. Đây là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp nhỏ để tên thành phố vào URL như vậy.

    [​IMG]

    Nếu bạn có một URL nhưng không để địa điểm của bạn vào, hãy nghĩ đến việc thay đổi nó đi. Một tên miền tốn không nhiều tiều nhưng nó lại giúp bạn có một xếp hạng cao.
    Bạn có thể giữ lại tên miền cũ và sử dụng chuyển hướng 301 để gửi mọi người đến địa chỉ trang mới của bạn.

    5. Viết những nội dung dài, chất lượng

    Ở phần trước, chúng tôi có đề cập đến việc hướng dẫn bạn cách viết một bài blog hay là như thế nào. Đây là phần chúng tôi nói vè điều đó.
    Thật không dễ cho chúng tôi để nói về nội dung vì chúng đa dạng và sáng tạo mỗi ngày. Chúng tôi đã có hàng loạt những thành công bằng những bài báo có nội dung dài, từ ít nhất 1,000 đến 1,500 từ.
    Chúng tôi thường yêu cầu nội dung khoảng hơn 3,000 chữ. Nhưng không phải quá nhiều chữ là tốt. Thông thường, những bài có nội dung dài sẽ có được nhiều lượng truy cập hơn, nhiều liên kết và lượt chia sẻ hơn.
    Nội dung dài có được nhiều lưu lượng truy cập hơn:

    [​IMG]

    Nhiều liên kết hơn:

    [​IMG]

    Nhiều chia sẻ hơn:

    [​IMG]

    Dữ liệu chúng tôi tìm được bằng việc phân tích những nội dung được chia sẻ nhiều đã cho thấy những nội dung tốt thường có ba đặc điểm như sau:
    Nó đi sâu vào chủ đề.
    Nó bao gồm chủ đề có một cách bao hàm (Nội dung không chung chung hay nông cạn).
    Nó tập trung vào từ khóa mà bạn đang xếp hạng.
    Đây cũng là điều mà Google thích, và những nội dung dài có cả ba yếu tố trên. Nó chính là cầu nối đến thành công.
    Trong biểu đồ bên dưới, bạn có thể thấy những kết quả đạt top cho bất kì một thuật ngữ tìm kiếm nào đều là những mẫu nội dung dài.
     
    Đang tải...
Chủ đề tương tự: cách lên
Diễn đàn Tiêu đề Date
Giới thiệu Sản Phẩm Dịch Vụ QUYỀN CHỌN NHỊ PHÂN 60 GIÂY LÀ GÌ – Cách đặt lệnh cơ bản trong quyền chọn nhị phân 7/5/18
Giới thiệu Sản Phẩm Dịch Vụ Muốn nhan sắc lên đời thì phải học ngay cách trang điểm của 31/3/18
Giới thiệu Sản Phẩm Dịch Vụ QUYỀN CHỌN NHỊ PHÂN 60 GIÂY LÀ GÌ - CÁCH ĐẶT LỆNH CƠ BẢN TRONG QUYỀN CHỌN NHỊ PHÂN 22/3/18
Giới thiệu Sản Phẩm Dịch Vụ 5 Cách lên ý tưởng phát minh thiết kế logo chuyên nghiệp 20/1/18
Giới thiệu Sản Phẩm Dịch Vụ Mẫu Áo len nam phong cách Hàn cho chàng cuốn hút xuống phố 9/5/17

Chia sẻ trang này